ประชาสัมพันธ์ เรื่อง ขั้นตอนการขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ ต้องทำอย่างไร
.
ขั้นตอนการขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ
.
1.คนพิการเข้ารับการตรวจ เพื่อขอรับเอกสารรับรองความพิการ ณ โรงพยาบาลของรัฐ
2.คนพิการ/ผู้ดูแล นำเอกสารยื่นเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงานเทศบาลตำบลช่องแค ทำการตรวจสอบเอกสาร
3.เจ้าหน้าที่พมจ.นครสวรรค์ ทำการบันทึกข้อมูล ออกบัตรประจำตัวคนพิการ 4.ยื่นบัตรขึ้นทะเบียน ณ เทศบาลตำบลช่องแค
5.รอรับสิทธิเบี้ยความพิการ . เอกสารที่ใช้ในการขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ (อย่างละ 1 ฉบับ)
.
เอกสารรับรองความพิการ จากโรงพยาบาลของรัฐ
1.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาสูติบัตร (คนพิการ)
2.สำเนาทะเบียนบ้าน (คนพิการ)
3.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน/สำเนาทะเบียนบ้าน (ผู้ดูแล)
4.รูปถ่ายคนพิการ 1 นิ้ว (กรณีคนพิการไม่สามารถมาด้วยตนเอง
*** กรณีผู้ที่จะเป็นผู้ดูแลคนพิการ ไม่ใช่ญาติร่วมสายโลหิต หรือทะเบียนบ้านไม่ได้อยู่ร่วมกับคนพิการ ให้ข้าราชการ กำนัน หรือผู้ใหญ่บ้าน รับรองบุคคลนั้นว่า เป็นผู้ดูแลคนพิการ พร้อมสำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรข้าราชการ อย่างละ 1 ฉบับ ***
.
สามารถยื่นเอกสารได้ที่สำนักงานเทศบาลตำบลช่องแค ห้องานพัฒนาชุมชน ชั้น1 ในวันและเวลาราชการ