อีเมล์ :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
เปลี่ยนภาษา
ข่าวประชาสัมพันธ์
เทศบาลตำบลช่องแคประชาสัมพันธ์ เรื่อง ขั้นตอนการขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ ต้องทำอย่างไร
8 ตุลาคม 2567

ประชาสัมพันธ์ เรื่อง ขั้นตอนการขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ ต้องทำอย่างไร

.

ขั้นตอนการขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ

.

1.คนพิการเข้ารับการตรวจ เพื่อขอรับเอกสารรับรองความพิการ ณ โรงพยาบาลของรัฐ

2.คนพิการ/ผู้ดูแล นำเอกสารยื่นเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงานเทศบาลตำบลช่องแค ทำการตรวจสอบเอกสาร

3.เจ้าหน้าที่พมจ.นครสวรรค์ ทำการบันทึกข้อมูล ออกบัตรประจำตัวคนพิการ 4.ยื่นบัตรขึ้นทะเบียน ณ เทศบาลตำบลช่องแค

5.รอรับสิทธิเบี้ยความพิการ . เอกสารที่ใช้ในการขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ (อย่างละ 1 ฉบับ)

.

เอกสารรับรองความพิการ จากโรงพยาบาลของรัฐ

1.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาสูติบัตร (คนพิการ)

2.สำเนาทะเบียนบ้าน (คนพิการ)

3.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน/สำเนาทะเบียนบ้าน (ผู้ดูแล)

4.รูปถ่ายคนพิการ 1 นิ้ว (กรณีคนพิการไม่สามารถมาด้วยตนเอง

*** กรณีผู้ที่จะเป็นผู้ดูแลคนพิการ ไม่ใช่ญาติร่วมสายโลหิต หรือทะเบียนบ้านไม่ได้อยู่ร่วมกับคนพิการ ให้ข้าราชการ กำนัน หรือผู้ใหญ่บ้าน รับรองบุคคลนั้นว่า เป็นผู้ดูแลคนพิการ พร้อมสำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรข้าราชการ อย่างละ 1 ฉบับ ***

.

สามารถยื่นเอกสารได้ที่สำนักงานเทศบาลตำบลช่องแค ห้องานพัฒนาชุมชน ชั้น1 ในวันและเวลาราชการ

ข่าวประชาสัมพันธ์อื่นๆ